1000 LÝ DO KHIẾN CÁC MẸ, CÁC CHỊ SUNG SƯỚNG CHAO ĐẢO SỞ HỮU SẢN PHẨM LÀM HỌ NGẠC NHIÊN ĐẾN BẤT NGỜ| BÀI 23

07/01/2021

[email protected]

385

Cũng như nhiều món ăn khác ở Bình Định, Bánh Tráng Dừa Bình Định, món ăn tưởng chừng như chỉ là đơn giản, mộc mạc, lành tính, dễ ăn, riêng biệt ở phong vị đặc trưng được kết hợp từ những loại nguyên liệu tự nhiên sẵn có dễ tìm… nhưng bên trong nó lại chứa đựng vị thuốc vô cùng tuyệt vời gắn liền với đời sống văn hoá, sinh hoạt hằng ngày của người dân nơi đây – ăn no, ăn ngon nhưng cũng phải đem lại lợi ích cho sức khỏe mà chỉ khi nào có dịp trải nghiệm qua bạn mới cảm nhận hết được sự tinh tế ẩn chứa bên trong nó.

1000 lý do khiến các mẹ, các chị sung sướng chao đảo sở hữu sản phẩm làm họ ngạc nhiên đến bất ngờ 

Bánh tráng dừa Bình Định giải pháp cho người muốn giảm cân tự nhiên 

Sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên có chứa những thành phần dinh dưỡng vừa có lợi cho sức khỏe vừa có tác dụng tích cực đối với người ăn kiêng, và người muốn giảm cân tự nhiên.

Được xem là lương thực có thể dùng thay cơm mà không sợ tăng cân, béo phì

Bột mì được xay ra từ củ mì tươi. Thành phần chủ yếu từ 80% nước, khoáng chất và các Vitamin. Chất xơ có trong bột mì gây cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, lượng calories nạp vào cơ thể vì thế cũng hạn chế,

(Củ mì tươi xay ra làm bột  - Ảnh ST)

 

Dừa có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và huyết áp cao, tốt cho sức khỏe, giúp da sáng bóng. Chất xơ không hòa tan có trong dừa tạo cảm giác no lâu, ngăn chặn cơn đói ăn rất phù hợp với người muốn giảm cân tự nhiên 

(Dừa - một trong những nguyên liệu chính trong Bánh Tráng Dừa Bình Định  - Ảnh ST)

 

Mè đen ngoài tác dụng làm đẹp, ngăn ngừa lão hoá... Hợp chất Axit oleic và axit linoleic trong mè đen có tác dụng giảm cholesterol trong máu, phân huỷ chất béo, giúp cơ thể dễ chịu khi muốn giảm cân. Ăn mè thường xuyên giúp tăng quá trình đốt cháy calories trong cơ thể.

(Dùng Mè Đen thường xuyên có tác dụng giảm cân - Ảnh ST)

 

Muối: thêm 1 lượng vừa phải vào món ăn sẽ giúp cho món ăn ngon hơn, mặn mà hơn, giúp làm tăng cảm giác ngon miệng.

(Một ít muối giúp cho món ăn đậm đà hơn - Ảnh ST)

 

Củ hành tím vừa là gia vị giúp cho món ăn thơm ngon vừa có tác dụng kháng khuẩn, tăng đề kháng hiệu quả. Trong củ hành tím có chứa khoáng Crom giúp kiểm soát lượng đường trong máu, rất có lợi cho người muốn giảm cân và tốt cho người bị tiểu đường. 

(Củ hành tím có chứa khoáng Chrom tốt cho người muốn giảm cân và người bị tiểu đường. - Ảnh ST)

 

Hạt tiêu: Vừa được xem là gia vị, vừa có tác dụng tăng đề kháng hiệu quả, giúp làm cho ấm bụng, tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp phân huỷ tế bào mỡ hỗ trợ cho quá trình giảm cân tự nhiên

(Hạt tiêu có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ giảm cân - Ảnh ST)

Cũng như nhiều món ăn khác ở Bình Định, Bánh Tráng Dừa Bình Định, món ăn tưởng chừng như chỉ là đơn giản, mộc mạc, lành tính, dễ ăn, riêng biệt ở phong vị đặc trưng được kết hợp từ những loại nguyên liệu tự nhiên sẵn có dễ tìm; nhưng bên trong nó lại chứa đựng vị thuốc vô cùng tuyệt vời gắn liền với văn hoá đời sống, sinh hoạt hằng ngày của người lao động nơi đây – ăn no, ăn ngon nhưng cũng phải đem lại lợi ích cho sức khỏe, mà chỉ khi nào có dịp trải nghiệm qua bạn mới cảm nhận hết được sự tinh tế ẩn chứa bên trong nó.

*Nguyễn Thị Ngọc Thy

--------------------------------

KOREW - ĐẶC SẢN BÌNH ĐỊNH 247

☎Hotline - Mobile, Zalo, Viber: 0939796098.

Fanpage: KOREW - Đặc Sản Bình Định 247

Website: https://dacsanbinhdinh247.com

Contact Me on Zalo